แสงดาวส่องทางสร้างความหวัง...แสงธรรมเป็นพลังสู่ความดี
16 กุมภาพันธ์ 2019, 04:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว:
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน คำถาม: การตลาดว่าด้วยการมีแฟน  (อ่าน 5029 ครั้ง)
star4life
ผู้ดูแลระบบ
ดาวจรัสแสง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

คำตอบ: 642



« เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2009, 13:13 »

ทำไมผู้หญิงสวยๆบางคนถึงไม่มีผู้ชายสนใจ

คือว่ามีเพื่อนสนิทคนนึง หน้าตาก็ถือว่าสวยเลยล่ะ
คืออาจจะไม่สวยอะไรมากมาย แต่ดูดีเลย
ทั้งรูปร่าง หน้าตา แต่ว่าแปลกใจมากๆที่เพื่อนคนนี้
เวลาไปเที่ยวหรือไปไหนกัน ไม่เคยมีผู้ชาย
เข้ามาสนใจหรือจีบเลยค่ะ

สงสารเพื่อนคนนี้มากๆเพราะว่าเพื่อนๆในกลุ่มก็มีแฟน
หรือมีเพื่อนชายกันแล้วทั้งนั้น เหลือเค้าคนเดียว
บางทีเพื่อนก็ไปไหนกะแฟนกันบ้าง เค้าก็จะอยู่คนเดียว
หรือเวลาไปเที่ยวกลางคืน เพื่อนๆจะมีหนุ่มๆมาทัก
หรือจีบๆบ้าง แต่เค้าก้จะยืนเฉยๆอยู่คนเดียว ไม่มีใครสนใจ

เห้นแล้วสงสารเพื่อนมากๆ กลัวเพื่อนเหงาอ่ะค่ะ
เพราะเพือ่นๆในกลุ่มยังคุยกันเลย ว่าทำไมเพื่อนคนนี้ถึง
ไม่มีหนุ่มๆมาสนเลย ทั้งที่หน้าตารูปร่างก็สวย
แล้วเรื่องบุคลิก นิสัยน่าจะเกี่ยวมั้ยคะ คือเพื่อนเราคนนี้
เค้าเป้นคนที่จะขี้อาย ไม่ค่อยสบตาคน แล้วไม่ค่อยยิ้ม
จะนิ่งๆ แต่กับเพื่อนๆหรือคนสนิทเค้าจะฮาๆ คุยเก่ง
ดูเป็นคนแปลกๆเหมือนกัน เหมือนจะมั่นใจแต่ก็ไม่มั่นใจ
การแต่งตัวจะแบบเปรี้ยวๆ เอ็กซ์ๆหน่อย แต่ไม่ดูแจ๋นนะ
คือเราคิดว่าเพราะบุคลิกภายนอกเค้าหรือเปล่าที่ไล่ผุ้ชายออกไป
จากคุณ : Jillian - [ 12 มิ.ย. 47 16:31:31 ]
************* (คำตอบ)

บางทีสวยของผู้หญิงอาจไม่ใช่สวยของผู้ชาย

บางทีคนสวย อาจไม่น่ารัก
คนสวยแต่ไม่มีเสน่ห์ มีเยอะไปในโลกนี้

ว่ากันตรงๆ ถ้าจะวิเคราะห์สาเหตุ
ต้องเจอหน้า ต้องเห็นตัวจริง
ได้สังเกต ได้คุย สักหน่อย
ถึงจะบอกได้ครับ ว่าเพื่อนคุณเข้าข่ายไหน

ผมเคยตอบกระทู้เรื่องนี้อยู่หนนึง
ในพันทิพ แต่เข้าใจว่าเป็นห้องเฉลิมไทยน่ะ
ที่มีคนถามว่า ทำไมเขาก็หน้าตาดี แต่ไม่ยักมีคนจีบ
ผมตอบแบบอ้างอิงหลัก marketing ว่าด้วย 4 P

ถึงยุคนี้ ก็น่าจะยังใช้ได้อยู่
4P ในทางการตลาดคือ 4 ข้อที่คุณ #35 ว่าไว้ แม่นแล้วครับ

ที่นึกถึงเรื่อง 4 P
เพราะเคยได้ยินคนใช้คำเปรียบเวลามีคนมาจีบ หรือมาขอ เทียบกับการขาย
ถ้ามีคนมาจีบเยอะ เขาจะบอกว่า "ขายดี"
ถ้าไม่มีคนจีบเขาเรียก "ขายไม่ออก"

ตอนนั้นผมบอกว่า ถ้าเปรียบเราเป็นผลิตภัณฑ์
อยากรู้ว่าทำไมขายดี ขายไม่ดี
เขาให้วิเคราะห์ดู P ทั้ง 4 ตัว

P ตัวแรกคือ Product ตัวผลิตภัณฑ์
หมายถึง รูปร่างหน้าตา นิสัยจิตใจ ความคิดทุกอย่าง
ที่ประกอบรวมเป็นตัวเรา

ของดีสำหรับคนกลุ่มหนึ่ง อาจไม่เหมาะกับคนอีกหลายกลุ่ม

ปลาร้าเกรดซุปเปอร์ เอ ห้าดาวครึ่ง ไม่ได้ แปลว่าทุกคนต้องชอบ

ในทางกลับกัน อาหารเกรดสิบดาวจาก กอร์ดง เบลอ ก็ไม่ได้แปลว่าอร่อยสำหรับคนทุกกลุ่ม

บางคนคิดว่าตัวเองเป็นรถเมอเซเดส เบนซ์ ที่ทุกคนต้องอยากได้
แต่ในความเป็นจริง มีคนอีกมาก ที่แม้จะมีกำลังซื้อ
ก็ไม่ได้สนใจรถเมอเซเดส
เพราะเขาคิดว่า มันไม่ใช่รถแบบของเขา

ที่กลัวคือ.. บางทีตัวเองเป็นรถแชมป์ แต่เอาตัวถังเลกซัสมาครอบไว้

อันนี้ก็อย่าแปลกใจเป็นอันขาด ถ้าจะขายไม่ออก

P ตัวที่สอง Price ราคา
ในที่นี้ ผมหมายถึง "ราคา" ทุกอย่าง
ที่คนหนึ่งต้องจ่าย เพื่อแลกกับการได้เป็นแฟนกับใครสักคน
ตั้งแต่ค่ากิน ค่าเที่ยว ค่าโทรไปจนถึง ความโสด เวลาส่วนตัว
และการเปลี่ยนแปลง ปรับปรุงตัวเอง เพื่อให้เขาพอใจ สนใจ ให้เข้าตาเขา

น่าสังเกตว่า ยิ่งผลิตภัณฑ์มีคุณภาพมาตรฐานสูงมาก
ราคาที่เราต้องจ่ายก็มักจะมากตาม

ถ้าไปถึงขั้นแต่งงาน ราคาจะต้องหมายถึง สินสอดทองหมั้น เรือนหอ ค่าจัดงาน

และการหมดโอกาสโสดอีกต่อไป

P ต่อมา คือ Place ช่องทางการจัดจำหน่าย
ผลิตภัณฑ์ที่ดีหลายอย่าง โดยเฉพาะคนเราเนี่ย
ไม่ได้เหมาะคนทุกกลุ่ม ทุกแบบ ทุกเพศ ทุกวัย
การวางขายผิดที่ อาจเป็นคำอธิบายที่ดี ว่าทำไมขายไม่ออก

อย่างตัวอย่างเรื่อง ปลาร้า หรือรถ ที่กล่าวมา
ถ้าเอาปลาร้าไปวางขายในร้านขายเพชร Tifffani
หรือเอารถเบนซ์ ไปขายกลางป่าดงพญาเย็น

มันก็คือเอาของดีไปวางผิดที่

ช่องทางการจัดจำหน่าย ยังมีนัยถึง สถานที่ ที่กลุ่มเป้าหมายมีโอกาสได้ศึกษาคุณ

บางคนเข้าถึงยาก บางคนไม่เปิดโอกาสให้ใครอย่างที่คุณ #33 ว่าไว้
กลุ่มเป้าหมาย ก็ไม่มีทางได้เจอ ได้เห็น ได้รู้จัก

ประเภทอยู่บ้านรั้วสูงยังกะบางขวาง เลี้ยงหมาดุๆสิบห้าตัว
ไม่เคยเดินหน้าบ้าน ไม่เคยรู้จักทักทายเพื่อนบ้าน
ออกจากบ้านพ่อไปส่ง เย็นแม่ไปรับ

ตอนเรียน ตอนทำงานก็เกาะอยู่กับเพื่อนกลุ่มใหญ่
ไปกินข้าวที ยังกะนายกฯ ไปประชุม ครม. สัญจร
มือถือไม่รับสายเบอร์ที่ไม่รู้จัก
โทรเข้าบ้าน พ่อก็รับสายตลอด

อันนั้นก็อย่าแปลกใจ ถ้าหัวกระไดจะแห้งทั้งปี

P สุดท้าย Promotion การส่งเสริมการขาย
หมายถึงทุกอย่างนอกตัวคุณ ที่ช่วยให้คุณดู "น่าจีบ" มากขึ้น
ตั้งแต่เพื่อนรอบข้าง พ่อแม่ ญาติพี่น้อง
คนบางคนน่าสนใจตั้งแต่เรายังไม่เคยเห็นตัว
เพราะคนรอบๆตัวเขาล้วนแต่เป็นคนดี น่ารัก จิตใจดี
ยิ่งถ้าใครๆก็พูดถึงเขาในทางที่ดี แถมท้ายว่า ยังโสดล่ะก็
มันคือการ PR ที่ดีที่สุดเลยครับ

เครดิตพิเศษบางอย่าง ก็ทำให้คุณน่าสนใจได้พอๆกับทำให้น่ากลัว
เช่นเป็นนางนพมาศ เป็นเชียร์ลีดเดอร์ เป็นดารา
เป็นลูกสารวัตร ฉล. เป็นลูกรัฐมนตรี ลูกเศรษฐี ฯลฯ

ไอ้การส่งเสริมการขาย ชนิด ลดแลกแจกแถม
ประเภทจีบวันนี้แถมดูหนังฟรีสี่เรื่อง บวกมือถือใหม่
มักไม่ปรากฏในชีวิตจริง อย่าไปหวัง

ถ้ามีจริง ก็ควรระวัง เพราะอาจมีเบื้องหน้าเบื้องหลังอันไม่พึงประสงค์

ที่จริงรายละเอียดมันมากกว่านี้
แต่เอาสั้นๆพอยิ้มๆ ก็พอนะครับ
(เขียนใหม่ ยังไงก็ไม่เหมือนเดิมแฮะ)

******************************
ขำขำ นะครับ ขำขำ อย่าคิดมาก

สุขสันต์วันจันทร์ครับ

 

โดย aston27
ที่มา http://www.bloggang.com/viewblog.php?id=aston27&date=20-03-2006&group=2&gblog=144
บันทึกการเข้า

คำสอนของพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต   

สิ่งที่ล่วงไปแล้ว ไม่ควรทำความผูกพัน เพราะเป็นสิ่งที่ล่วงไปแล้วอย่างแท้จริง
แม้กระทำความผูกพันและหมายมั่นให้สิ่งนั้นกลับมาเป็นปัจจุบัน ก็เป็นไปไม่ได้
ผู้ทำความสำคัญมั่นหมายนั้นเป็นทุกข์แต่ผู้เดียว โดยความไม่สมหวังตลอดไป
อนาคตที่ยังมาไม่ถึงนั้น เป็นสิ่งไม่ควรไปยึดเหนี่ยวเกี่ยวข้องเช่นกัน

อดีตปล่อยไว้ตามอดีต อนาคตปล่อยไว้ตามกาลของมัน
ปัจจุบันเท่านั้นจะสำเร็จประโยชน์ได้ เพราะอยู่ในฐานะที่ควรทำได้ ไม่สุดวิสัย

=====================================
แจ้งปัญหาการใช้งานต่างๆ ที่ star4life.com@gmail.com
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.8 | SMF © 2006-2007, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!